Về chúng tôi
Bạn có thường xuyên sử dụng Website của Cao Đẳng Kinh Tế Công Nghiệp không?
  • Hàng Tuần
  • Hàng ngày
  • Hàng Tháng
  • Chưa bao giờ sử dụng

Giới thiệu nghề Thương mại điện tử

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGHỀ

THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

 

Mã ngành, nghề                               : 6480215 /  5480215

Trình độ đào tạo                             : Cao Đẳng / Trung cấp

Hình thức đào tạo                           :  Chính quy

Đối tượng tuyển sinh                      : Tốt nghiệp THPT / Tốt nghiệp PTCS

Thời gian đào tạo                            : 3 năm / 2 năm

 

1. MỤC TIÊU ĐÀO TẠO

          Đào tạo kỹ sư thực hành Thương mại điện tử có phẩm chất đạo đức và sức khỏe tốt. Có được những kiến thức cơ bản về khoa học xã hội và khoa học tự nhiên. Có kiến thức cơ bản và chuyên sâu về thương mại điện tử, có năng lực tổ chức, khai thác và phát triển các ứng dụng tin học hỗ trợ các hoạt động giao dịch điện tử, thương mại, kinh doanh điện tử, chứng thực và an toàn trong giao dịch điện tử.

1. Kiến thức

- Có được những kiến thức cơ bản về khoa học xã hội và khoa học tự nhiên;

- Hiểu về hệ thống máy tính, mạng máy tính (LAN, WAN, Internet);

- Hiểu về các ứng dụng tin học văn phòng thông dụng, đồ họa cơ bản;

- Biết về quản trị cơ sở dữ liệu;

- Hiểu hoạt động sản xuất- kinh doanh thương mại; Lập kế hoạch tiếp thị, chọn thị trường và tâm lý khách hàng, kỹ thuật tiếp thị; Hiểu rõ các chế độ chính sách của Nhà nước về thương mại, chính sách thương mại của các nước trên thế giới.

- Hiểu các phương pháp phân tích, thiết kế hệ thống kinh doanh trực tuyến, tiếp thị, thanh toán điện tử, nền kinh tế điện tử, công nghệ web và mạng xã hội, đặc điểm người sử dụng web…

  2. Kỹ năng

- Sử dụng thành thạo các ứng dụng tin học văn phòng (tương đương chuẩn tin học quốc tế IC3 GS4 và MOS);

- Có khả năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Anh (tương đương trình độ bậc 2/6 khung năng lực ngoại ngữ của Việt Nam);

- Có kỹ năng làm việc nhóm, trình diễn, truyền thông  và quan hệ cộng đồng;

- Có kỹ năng triển khai kế hoạch marketing trực tuyến và sử dụng các công cụ marketing trực tuyến;

-  Thiết kế hệ thống thương mại điện tử của một cơ quan, doanh nghiệp;

- Thiết kế và quản trị Website thương mại điện tử;

- Sử dụng và khai thác các phần mềm tác nghiệp thương mại điện tử phổ biến;

  3. Năng lực tự chủ và chịu trách nhiệm

- Có đạo đức nghề nghiệp, ý thức tổ chức kỷ luật lao động và tôn trọng nội quy của cơ quan, doanh nghiệp;

- Nhận thức chính trị và lối sống tốt, có ý thức cộng đồng, hợp tác và giúp đỡ đồng nghiệp; có tinh thần cầu tiến, tác phong công nghiệp và trách nhiệm công dân.

II. VỊ TRÍ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP

          Sinh viên tốt nghiệp làm việc chủ yếu ở các doanh nghiệp thương mại điện tử thuộc tất cả các ngành và thành phần kinh tế:

- Quản trị kế hoạch, hoạt động kinh doanh;

- Quản trị dự án;

- Quản trị hệ thống thông tin,

- Quản trị hoạt động tác nghiệp kinh doanh điện tử (Marketing và quan hệ khách hàng, Logistics, mua hàng, bán hàng, thanh toán điện tử…);

- Quản trị Website của doanh nghiệp.

III. NƠI TUYỂN DỤNG

- Các công ty đang hoặc có dự định triển khai hoạt động và ứng thương mại điện tử;

- Các công ty cung cấp giải pháp về thương mại điện tử;

- Các cơ quan nhà nước chuyên quản lý hoặc ứng dụng thương mại điện tử;

- Các cơ sở đào tạo nghề.

- Tự mở dịch vụ kinh doanh, bán hàng online

IV. NHU CẦU THỊ TRƯỜNG

         Hiện nay, dịch vụ kinh doanh thương mại điện tử phát triển hết sức mạnh mẽ. Dự báo trong tương lai gần loại hình dịch vụ online sẽ chiếm lĩnh thị phần của các loại hình thương mại truyền thống. Theo số liệu thống kê, năm 2017 Việt Nam có 50 triệu dân sử dụng internet, có 124,7 triệu thuê bao điện thoại (với 41 triệu thuê bao thường xuyên sử dụng mạng XH và lướt web). 

         Ở lĩnh vực thương mại điện tử, tỉ lệ người dùng thường xuyên tìm kiếm thông tin sản phẩm trước khi mua là 48%, truy cập các trang bán lẻ là 43%, giao dịch sản phẩm là 39% và cùng 29% người dùng giao dịch sản phẩm bằng laptop và mobile. Có 33.26 triệu người mua bán online  ở 1 đất nước có GDP 215 tỉ USDThương mại điện tử tại Việt Nam mới bắt đầu phát triển và tiềm năng phát triển là rất lớn. 

       Theo đánh giánhu cầu nhân lực cho ngành Thương mại điện tử ngày càng cao với rất nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn. Bên cạnh đó nguồn cung nhân lực còn hạn chế, chưa có nhiều nhân lực được đao tạo bài bản chuyên sâu.

VI. LIÊN HỆ

               Điện thoại: 0243.5562.953/ hotline: 0904.233.501