Về chúng tôi
Bạn có thường xuyên sử dụng Website của Cao Đẳng Kinh Tế Công Nghiệp không?
  • Hàng Tuần
  • Hàng ngày
  • Hàng Tháng
  • Chưa bao giờ sử dụng

Tổ chức lớp Bồi dưỡng tài nguyên giáo dục mở cho cán bộ giảng viên

TỔ CHỨC LỚP BỒI DƯỠNG TÀI NGUYÊN GIÁO DỤC MỞ

CHO CÁN BỘ GIẢNG VIÊN

 

      Tài nguyên giáo dục mở (open edu- cationJal resources - OER) đang được xem là một nguồn tài nguyên thông tin khoa học hữu hiệu để hỗ trợ cho việc phổ cập giáo dục. OER tạo ra sự bình đẳng cho người học và người dạy trong việc tiếp cận nguồn học liệu giáo dục chất lượng cao và miễn phí với giấy phép mở, ở mức cao hơn, OER góp phần tạo ra sự bình đẳng trong giáo dục. Bất kỳ ai, ở bất cứ nơi đâu trên thế giới cũng có thể chia sẻ, sử dụng và tái sử dụng tri thức.

      Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội đang trong quá trình đổi mới giáo dục đào tạo rất cần nguồn học liệu trên cả phương diện số lượng lẫn chất lượng. Trong 02 ngày từ 5/8-6/8/2019, được sự hỗ trợ của Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam, Nhà trường đã tổ chức khóa bồi dưỡng về OER cho các cán bộ giảng viên.

NGND.TS. Hà Xuân Quang Hiệu trưởng phát biểu khai giảng lớp bồi dưỡng OER

      Các học viên tham gia lớp học được Thầy Lê Trung Nghĩa - Cố vấn Trung tâm NC&PT quốc gia về Công nghệ mở, Bộ KH&CN chia sẻ về lịch sử phát triển của tài nguyên giáo dục mở của thế giới và sự cần thiết của tài nguyên mở đối với giáo dục của Việt Nam hiện nay. Học viên cần nhận thức được ý nghĩa và hiểu đúng về bản chất của OER. Cụ thể, phải nắm rõ triết lý của OER, các thành phần của OER, mối liên hệ giữa OER với các nguồn mở khác, hệ thống giấy phép và các thách thức có thể gặp phải trong phát triển OER.

Thầy Lê Trung Nghĩa - Cố vấn Trung tâm NC&PT quốc gia về Công nghệ mở, Bộ KH&CN hướng dẫn học viên khai thác sử dụng một số các phần mềm mã nguồn mở.

      Cũng tại lớp bồi dưỡng các học viên đã được giảng viên hướng dẫn sử dụng một số  phần mềm mã nguồn mở để xử lý video, audio, hình ảnh,.. phục vụ xây dựng bài giảng điện tử. Đồng thời, biết cách khai thác kho tài nguyên giáo dục mở phục vụ cho công tác đào tạo.

Lãnh đạo nhà trường, giảng viên và học viên của lớp bồi dưỡng.

      Kết thúc 02 ngày học các học viên đều hoàn thành tốt các nội dung yêu cầu mà khóa học đặt ra. Hiểu, khai thác OER trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục đào tạo. Qua khóa học cho thấy Nhà trường cần phải tận dụng OER và có những đổi mới mạnh mẽ hơn nữa để hoà vào dòng chảy tri thức của nhân loại.

Bài viết và ảnh: Ban truyền thông - HIEC